ความหวังกับเยาวชนอิสลาม!!!!!!


อัสลามมูอาลัยกูมวารอฮฺมาตุ้ลลอฮฺวะบารอก่าตุฮฺ...อย่าลืมตอบสลามด้วยน่ะค่ะ
อืม....ในฐานะที่ดิฉันเป็นเยาวชนอิสลามคนหนึ่ง และคิดว่ายังมีผู้อ่านอีกหลายท่านที่เป็นเยาวชนอิสลาม ดิฉันจึงขอเริ่มต้นบทความด้วยคำถามที่ว่า.. “โอ้เยาวชนหนุ่มสาวทั้งหลาย...วันนี้คุณได้ทำหน้าที่ของคุณแล้วหรือยัง?”
อ่า..หลายคนอาจจะเกิดอาการสงสัย มึนงงและเกิดคำถามในใจ(ซักเล็กน้อย)ว่า หน้าที่ของเยาวชนอิสลามคืออะไรอ่อ และสำคัญแค่ไหนกันเชียวที่เยาวชนอย่างเราต้องมีหน้าที่...น้าน..ต่างคิดกันไปต่างๆนาๆ ค่ะ...เป็นความคิดที่ดีมาก งั้น...วันนี้ดิฉันขอนำเสนอบทความเกี่ยวกับหนุ่มสาวอิสลาม ให้ทั้งเยาวชนและไม่ใช่เยาวชนได้รับทราบและรับรู้อย่างทั่วกัน........
ค่ะ..สำหรับเยาวชนอิสลามในภาวะโลกร้อนตอนนี้น่ะค่ะ (แล้วมันเกี่ยวกันยังงัยเนี๊ย) มีปัญหาเกิดขึ้นมากมาย (คงไม่ต้องมาไล่เรียงกันเป็นข้อๆน่ะค่ะ) ค่ะ...สำหรับคนที่คิดว่า วันนี้ตัวเองยังไม่ได้ทำหน้าที่ของเยาวชนอิสลาม หรืออาจจะยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าหน้าที่ของตัวเองคืออะไร ได้โปรดเถอะค่ะ ลุกขึ้นมา แล้วปรับตัวใหม่ซ่ะ เพราะอิสลามไม่ได้ต้องการให้เยาวชนอิสลาม นั่งอยู่เฉยๆ ใช้ชีวิตในวันๆ หมดไปกับความเพลิดเพลิน การละเล่น การทำสิ่งที่ไร้สาระและไม่เกิดประโยชน์อะไรกับอิสลามของเราเลย และเป็นเยาวชนอิสลามที่มีเพียงแค่ชื่อเป็นมุสลิมเท่านั้น แต่กลับสามารถกระทำทุกอย่างได้ตามความต้องการของตนเอง จนในที่สุดเยาวชนเหล่านี้ถูกดึงไปเป็นกองกำลังของชัยฏอน...นาอูซูบิลลาฮีมินซาลิก
ค่ะ....ทุกคนพึงรู้เถิดว่าอิสลามต้องการให้เยาวชนเหล่านี้กลับคืนสู่วิถีทางที่คนเยาวชนอิสลามควรจะเป็น เป็นคนหนุ่มสาวที่มีอุดมการณ์แห่งเตาฮีด(การให้เอกภาพแก่อัลลอฮฺ ซบ.) มีจุดยืนที่แน่วแน่ เป็นเยาวชนที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนสังคมมุสลิมและกล้าที่จะลุกขึ้นยืนประกาศสัจธรรมอิสลามให้ทั้งโลกประจักษ์และที่สำคัญเป็นเยาวชนที่อัลลอฮฺ (ซบ.)ได้ทรงยกเกียรติพวกเขา ซึ่งอัลลอฮฺได้กล่าวไว้ว่า ว่า “แท้จริงพวกเขาเป็นคนหนุ่มสาวที่ศรัทธาในพระเจ้าของพวกเขาและเราได้เพิ่มทางนำให้กับพวกเขา” (อัล กะฮฺฟฺ :13)

และต่อไปนี้ก้อเป็นคำสั่งเสียจากเยาวชนอิสลามรุ่นก่อน...ถึงเยาวชนอิสลามรุ่นปัจจุบันน่ะค่ะ
“ภารกิจของคนหนุ่มสาว คือการแบกรับภาระสาสน์ ซึ่งคนหนุ่มสาวมุสลิมจะต้องไม่อยู่ว่างเปล่าเหมือนกับที่คนอื่นๆ เป็นกัน ความวิบัติจงประสบกับคนที่ปลีกตัวเป็นอิสระจากความทุกข์ใจของสังคม จำเป็นที่เราจะต้องแบกรับภารกิจของประชาชาติอิสลาม และมีความรู้สึกเป็นห่วงเป็นใยต่ออุมมะฮฺ นี้คือภารกิจของคนหนุ่มสาวในยุคสมัยนี้”
โดย...ชัยคฺ ยูซุฟ อัลก็อรฎอวีย์


“พวกท่านคือส่วนหนึ่งของโลกอิสลาม จึงจำเป็นที่พวกเราทุกคนต้องเตรียมตัวของตนเอง เพื่อเป็นอิฐก้อนที่ใช้การได้สำหรับการก่อสร้าง (ฟื้นฟูอิสลาม) เพื่อพวกเราจะได้เป็นคนหนุ่มสาวที่มุมานะ ผู้มีศรัทธาและยึดคำสัตย์จริง ผู้มีดวงจิตอันบริสุทธ์ ผู้ที่มีความคิดอันเฉียบคม มีรากฐานอันล้ำลึก เมื่อพวกเรามีคุณสมบัติอันนี้แล้ว ก็จงเชื่อฉันเถิดว่า พวกเราสามารถเปลี่ยนแปลงกระแสธารแห่งความชั่วร้ายได้
โดย...เมาลานา อบุลฮะซัน อันนัดวีย์

“บทบาทคนหนุ่มแห่งอิสลามในวันนี้ เป็นบทบาทและภาระรับผิดชอบที่หนักยิ่ง หนทางเต็มไปด้วยเสี้ยนหนาม ภาระหน้าที่สถาปนาอิสลามในชีวิตจริงของมนุษย์ในวันนี้ จำต้องอาศัยชนแห่ง..อัล-กุรอานรุ่นใหม่ ผู้ซึ่งดำเนินตามชนแห่งอัลกุรอานรุ่นแรก และด้วยสิ่งนี้ในวันนั้นศรัทธาชนทั้งหลายจะได้ปิติสุขกับการช่วยเหลือจาก อัลลอฮฺ(ซ.บ.)
…แด่คนหนุ่มแห่งอิสลามในทุกแผ่นดิน…แด่ชนรุ่นใหม่แห่งอิสลามผู้มองเห็นความรุ่งโรจน์แห่งอนาคต…แด่ผู้ศรัทธาที่อุทิศตนเพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่อิสลาม
ฉันขอมอบสาสน์นี้แด่เธอด้วยความรัก ความปิติยินดีและเกียรติยศ
โดย... ดร. ฟัตฮี ญะกัน


เห็นแล้วใช่มั้ยค่ะ ว่า...เราในฐานะที่เป็นเยาวชนอิสลาม มีบทบาทหน้าที่ต่ออิสลามมากมายขนาดไหน วัยนี้เป็นวัยที่พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ ไม่ยากเลยสำหรับภาระหน้าที่แค่นี้ ทุกคนต้องทำได้เพื่ออิสลามของเรา...อินชาอัลลอฮฺ
วัสลาม
***หมายเหตุ บทความนี้อาจจะยาวหน่อยน่ะค่ะ ก้อพยายามย่อแล้วน่ะค่ะ หวังว่าท่านผู้อ่านจะ(พยายาม)อ่านจบกันทุกคนน่ะค่ะ คิ คิ
วัสลาม(อีกรอบ)ค่ะ

0 ความคิดเห็น:



แสดงความคิดเห็น

มีอะไรจะติชม เชิญค่ะ